SEO Brand Name (hay SEO Brand Marketing)
là gì vậy? Có thể bạn cũng tò mò như tôi khi nghe loáng thoáng đâu đó
về thuật ngữ này.
Nghề SEO là một nghề mới nhưng có sức
hấp dẫn và lan tỏa cực nhanh. Chính vì thế, ngày càng có nhiều người
tham gia vào thị trường SEO dẫn đến việc cạnh tranh vô cùng khốc liệt.
Mặt khác, Google đang nỗ lực ngày đêm để cung cấp thông tin chính xác,
hướng tới nhu cầu thực tế của người dùng, thường xuyên tung ra các bản
cập nhật Panda, Penguin, EMD nhằm trừng phạt và đánh rớt thứ hạng các
trang web sử dụng thủ thuật hòng qua mặt Google, những website seo quá
phụ thuộc vào liên kết hay cung cấp những thông tin chất lượng thấp hoặc
luôn cố tìm mọi thủ đoạn lên TOP để thu hút pageviews…
Việc SEO từ khóa đã khó nay còn khó khăn hơn?
Tuy nhiên, cái khó nó ló cái khôn, tôi thấy bác King đã có những liên tưởng vô cùng sáng tạo giữa SEO và Brand, từ đó đã áp dụng thành công và cho ra đời môn phái SEO mới này – SEO Brand Name.
SEO Brand Name là gì?
Khi một công ty mới thành lập, một dịch
vụ mới ra đời, hay một đơn vị kinh doanh nào đó mới khai trương, việc
đầu tiên đó là phải giới thiệu đến khách hàng, và hành động này hay việc
làm này chính là làm Brand Name. Tương tự, việc giới thiệu quảng bá một thương hiệu mới tới người dùng thông qua hệ thống tìm kiếm gọi là SEO Brand Name. Đây là cách làm SEO theo tư duy làm Brand chứ không phải SEO để đẩy website của bạn lên TOP khi gõ tên Brand của bạn đâu nhé.
Để hình dung rõ hơn, tôi lấy một ví dụ
cụ thể thế này. Trung Tâm Thương Mại Indochina thường trang trí thật đẹp
vào những dịp lễ Noel để thu hút khách tham quan tới đó chụp hình lưu
niệm, thực ra khách tới đó nhu cầu của họ là dạo chơi và chụp hình chứ
không phải mua hàng, nhưng thông qua đó Indochina quảng bá thương hiệu
của mình tới những vị khách cũng như thông qua các tấm hình được post
lên Facebook, chia sẽ cho bạn bè, …
Một ví dụ khác, vào ngày tết dương lịch
hằng năm, xe máy Tiến Thu sẽ tổ chức các sự kiện biểu diễn âm nhạc rất
vui nhộn ngay trước cửa hàng của họ, họ biết rằng vào dịp lễ đó sẽ có
rất nhiều người ra đường và đi qua trước cửa hàng của họ, họ tổ chức như
vậy để thu hút sự chú ý và không ít người hiếu kỳ đã dừng lại xem hoặc
ít nhất cũng ngoái cổ nhìn. Chỉ cần như vậy là họ đã đạt được mục đích
của mình, sẽ có rất nhiều người nhớ đến Brand của họ, tại thời điểm đó
những vị khách chưa phát sinh nhu cầu mua xe máy, nhưng một lúc nào đó
họ sẽ cần và nghĩ ngay đến Tiến Thu.
Tôi nói như vậy chắc bạn cũng đã hình
dung được phần nào, hãy tận dụng những thời cơ và khéo léo thu hút thật
nhiều người vào website của bạn, biết đến Brand của bạn, một lúc nào đó
rất nhiều người trong số họ sẽ trở thành khách hàng của bạn. Ngoài ra,
nếu tính đến giá trị website, khi website của bạn có lưu lượng traffic
lớn và thường xuyên, bạn sẽ gây được sự chú ý của Google, website của
bạn sẽ được đánh giá cao hơn, index nhanh hơn… và đương nhiên việc SEO
các từ khóa mục tiêu sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn.
Trong kinh doanh online, Traffic = Money.
Tôi cũng gói cơm theo bác Kinh tầm sư
học đạo, tôi sẽ viết lại những gì tôi hiểu được và cũng đang dần áp
dụng. Tôi hy vọng sẽ có nhiều người biết đến trường phái SEO Brand Name
mới này, cải thiện hiệu quả và giảm chi phí cho việc SEO cũng như tránh
được rất nhiều rủi ro trong quá trình đầu tư SEO. Nếu có những sai sót
hoặc chưa đầy đủ, mong bạn đọc cho ý kiến để chúng ta ngày càng hoàn
thiện hơn.
Chúc bác King, bạn đọc luôn thành công trong cuộc sống và sự nghiệp của mình.
0 nhận xét