Pages

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Cuộc chiến mùa hạ

(MegaFun) - Bạn có từng cảm nắng Best friend forever của mình? Bạn có từng đố kị với cô nàng bạn gái của thằng bạn thân từ hồi bé tí, có từng nghĩ rằng mình mới là người hợp với bạn ấy nhất? Nào, khai thật đi, bạn cũng như tôi đã từng như thế đúng không? Truyện ngắn ngày hôm nay là một câu chuyện cảm nắng vô cùng đáng yêu của một đôi bạn thân đấy, hãy cùng tôi lắng nghe và  gợi nhớ lại những cảm xúc tình yêu thật trong sáng hồn nhiên nhé.
Mùa hè đến muộn, tầm giữa tháng Năm mới xuất hiện cơn mưa rào đầu tiên. Thời tiết khắc nghiệt đỏng đảnh nhưng dễ chịu. Buổi sáng bắt đầu với những cơn gió se lạnh, không khí ẩm ướt hơi nước nhưng tinh khiết và trong lành. Đang sung sướng nằm nướng thì một bản Instrumental Rock đã xuyên thẳng vào màng nhĩ. Một phút đầu, tôi cố gắng chống cự với làn sóng âm thanh điện tử nhưng càng về cuối, bản nhạc càng lên cao trào với tiếng ghita điện nhức óc. Tôi hậm hực dùng chân đạp cửa, lao ra ngoài, chõ sang ban công phòng Linh, gào tướng lên: "Được rồi, được rồi, dừng lại đi, cậu muốn đánh thức hết cả khu này hay sao?".
Linh hạ volume, hét đáp trả: "Giờ này thì chỉ còn mỗi mình cậu là ngủ nướng thôi. Nhanh lên. Sắp muộn học rồi đấy." Đó có thể coi là cách chào ngày mới của tôi và Linh (và của những người hàng xóm dễ tính sống xung quanh nhà hai đứa) mỗi ngày.




Chừng mười phút sau, yên vị trên yên sau xe đạp của Linh, tôi làu bàu:

- Lần nào cũng vậy, cậu không còn cách nào nhẹ nhàng hơn được à?

- Chỉ có Rock mới đánh bật được con sâu ngủ như cậu ra khỏi giường.

Tôi khẽ mỉm cười, im lặng không nói gì. Càm ràm như vậy thôi nhưng tôi thích được Linh gọi dậy vào mỗi buổi sáng (dù cách thức thì chẳng êm tai chút nào). Từng vòng xe đạp trôi nhè nhẹ, cuốn bay theo những hạt nước mưa nhỏ xíu. Cảnh vật hai bên đường từ từ bị bỏ lại sau lưng. Bao giờ nhìn ngắm một lúc, tôi lại lơ mơ và rơi vào cơn buồn ngủ khó cưỡng. Thế là, một cách nhẹ nhàng tự nhiên, tôi tựa đầu vào lưng Linh, ngủ gật trên quãng đường ngắn ngủi đến lớp.

Đó là một trong những mẩu ký ức của mùa hè năm lớp 9. Những ngày tháng tuyệt vời khi bọn học trò cuối cấp 2 chúng tôi đã thi xong học kỳ mà năm học chưa kết thúc, kỳ thi vào lớp 10 chưa tới. Chúng tôi đến lớp chủ yếu để gạ các thầy cô cho ngồi chơi suốt tiết, viết lưu bút, chụp ảnh kỷ niệm và nói chuyện về những lựa chọn. Linh sẽ thi vào lớp chuyên Toán, khối trung học phổ thông trường Đại học Sư phạm. Còn tôi muốn học ban Khoa học xã hội trường Nguyễn Tất Thành. Những mơ ước không giống nhau dẫn tôi và Linh đi theo hai con đường khác nhau. Nhưng chuyện cả hai đứa khi lên cấp 3 sẽ không còn học chung nữa khiến tôi buồn lắm. Tôi định khi nào cả tôi và Linh đều đỗ Đại học, chạm được ước mơ của mỗi người, tôi sẽ nói cho Linh biết một bí mật của riêng tôi. Mà đôi lúc ngẩn ngơ tự hỏi, tôi cũng không chắc nó có còn là một điều bí mật nữa hay không.
Lên lớp 10, mọi chuyện không thay đổi nhiều lắm. Hai ngôi trường gần nhau, lại cùng học buổi sáng nên Linh và tôi vẫn thường đạp xe song song đến trường mỗi ngày. Giờ trong mỗi câu chuyện của hai đứa, đã có thêm những điều mới mẻ thú vị về trường lớp bạn bè thầy cô trong mội trường học mới và cả những ước mơ, dự định xa gần.
Giữa năm lớp 11, Linh có bạn gái. Đó là Hương, học lớp chuyên Văn, chung trường với Linh. Tôi lắp bắp:
- Từ lúc nào mà...???
- Mới đây thôi, cậu là người biết đầu tiên đấy.
Tôi không thể nói được gì nữa. Linh đứng tựa vào ban công, khe khẽ huýt sáo. Câu ấy không nhận ra những biểu hiện khác thường của tôi.
Đồng hồ điểm 6h30, chuông báo thức kêu reng reng. Mắt nhắm mắt mở, tôi với tay tắt báo thức, theo thói quen chụp một cái gối lên đầu. Nằm một lúc, tôi nhỏm dậy, thở dài, sực nhớ ra có nằm nữa cũng chẳng ai bật nhạc lên gọi đâu. Tôi đã chủ động bảo Linh để tôi tự đi học một mình. Tôi biết cậu ấy phải dậy sớm hơn, đi một con đường khác để tiện đưa đón Hương đến trường. Trước đây, tôi đã có hàng ngàn cơ hội, giờ thì Linh đã có bạn gái rồi, nói ra chỉ gây thêm khó xử và rắc rối cho cả ba. Nghĩ thì "cao cả" như vậy, nhưng tôi vẫn giận dỗi với Linh. Nhất là từ sau lần Hương đến nhà Linh và bất ngờ "trèo" sang phòng tôi chơi.

Hôm đó, khi tôi đang đọc sách thì Linh gọi tôi í ới từ ban công nhà cậu ấy. Tôi mở cửa phòng, nhìn sang, chưa kịp trả lời thì suýt ngã lộn cổ từ tầng ba xuống tầng một khi thấy một đứa con gái lạ hoắc ở ban công phòng Linh.
Linh toe toét:

- Nguyên ơi, đây là Hương.
- Chào Nguyên, tớ có nghe Linh kể nhiều về cậu lắm.
Tôi ù hết cả tai, cứ đứng ú ớ như ngọng xem chuông ngay cả khi Linh giúp Hương trèo sang ban công phòng tôi. Một lúc sau, khi cả ba đứa dã ngồi thoải mái trên mái nhà, tôi mới hoàn hồn, hé mắt quan sát bạn-gái-Linh. Một cô nàng xinh xắn và nữ tính. Qua nói chuyện, tôi nhận thấy Hương có những suy nghĩ và sở thích rất giống tôi nhưng cô nàng là một phiên-bản-nâng-cấp hơn của tôi. So sánh kỳ quặc đó làm cả buổi tôi ấp a ấp úng, chẳng nói được câu nào ra hồn. Không khí xung quanh trở nên khó chịu, chẳng biết làm gì, tôi thò tay nhón một miếng bánh. Linh hớn hở:

- Ngon không, bánh của Hương làm đấy. Hương làm thêm một hộp cho cậu đấy.
Trong khi Hương mỉm cười mắc cỡ, thì tôi phải cố lắm mới không phát nghẹn. Miếng bánh chạn ngang cuống họng, chua loét.

Hai người đó xứng đáng được phong danh hiệu hai kẻ vô duyên nhất thế kỷ. Linh đưa Hương về nhà. Được thôi, đó là chuyện của Linh. Nhưng cái cách cậu ấy đường đột giới thiệu tôi với Hương không báo trước, ngang nhiên cho Hương sang phòng tôi thì thật khó đỡ. Cứ mỗi lần nhớ lại chuyện đó là tôi tức Linh muốn chết. Tôi nhìn vào gương, tự hét lên với chính mình:
- Đồ hâm, đồ vô duyên, cậu tưởng cậu đắt giá lắm hả?
Tiếng mẹ tôi vọng lên từ dưới nhà, cao vút:
- Nguyên, con làm cái gì trên đó vậy? 7 giờ rồi đấy, con có định đi học không?
Tôi chẳng thèm chiến tranh lạnh với Linh nữa. Tôi công khai "tuyên chiến" với Linh theo cách trẻ con nhất tôi có thể. Tôi mua một đống chậu hoa cây cảnh, xếp kín ban công, ngăn không cho Linh tùy tiện trèo sang. Tôi cũng tập nghe Hard Rock. Tôi bật vào mỗi buổi sáng trước khi đi học cho thêm phần "khí thế", nhưng mục đích chủ yếu là để phá bĩnh Linh. Cứ khi nào tôi biết Hương đang ở bên nhà Linh, tôi lại bật ầm ĩ và hả hê nghĩ rằng ít ra nó cũng làm ảnh hưởng đến cuộc hẹn hò riêng tư của hai người đó. Linh biết tôi đang giận cậu ấy ghê lắm, nhưng cụ thể là tức về chuyện gì thì Linh không đoán ra được.
Một vài lần, Linh nhắn tin bóng gió hỏi xem đang có chuyện gì xảy ra với tôi. Một vài lần khác, cậu ấy gọi điện và gặp tôi trực tiếp. Tôi bảo Linh tôi không sao và gần đây, gần như lờ hẳn cậu ấy đi. Ban đầu, Linh tỏ ra khá lo lắng. Nhưng về sau, chắc phát chán vì những trò hờn dỗi, cậu ấy mặc kệ, chẳnh thèm hỏi han gì nữa mà dần dần bị cuốn vào trò trả đũa trẻ con của tôi. Trước nay chỉ mình Linh khoái cái trò bật Rock ầm ĩ, giờ thì, cả hai đứa đều mở nhạc hết công suất như một cách để hành hạ lỗ tai của đối phương. Chỉ khi giọng hai bà mẹ gào lên còn khủng khiếp hơn một ban nhạc Rock, tôi và Linh mới tạm dừng cuộc chiến.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email với các Tin mới nhất,Nóng nhất trong ngày cập nhật liên tục 24h trên http://designtintuc.blogspot.com/ từ các Báo Mạng uy tín của Việt Nam!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Desigtintuc ∙ Templated by DESIGNERTINTUC.
Tin tức thời sự cập nhật liên tục 24h từ các báo mạng uy tín Việt Nam.
-------------------------------------- Share template blogspot, share code