Bạn có thể sử dụng chương trình này để soạn thảo văn bản, trong đó có chứa
nội dung, biểu đồ, hình vẽ cũng như soạn thảo thư, sổ ghi nhớ, tờ bướm quảng
cáo,… Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng Word 2007, chúng tôi sẽ hướng dẫn
bạn những kiến thức cơ bản và các tính năng liên quan đến Word 2007.
Màn hình Layout
Các Menu
Khi bạn bắt đầu tìm hiểu Word 2007, hãy chú ý một cách nhìn mới ở thanh
menu. Có 3 tính năng mà bạn nên nhớ khi làm việc trong Word 2007: Microsoft
Office Button, Quick Access Toolbar, và Ribbon. Những tính năng này chứa rất
nhiều các chức năng giống như trong menu ở các phiên bản Word trước đó. Các
chức năng này được nói rõ ngay sau đây:
Microsoft Office Button
Microsoft Office Button thực thi nhiều chức năng giống như các chức năng
trong thực đơn File của các phiên bản Word trước đó. Nút này cho phép bạn tạo
một tài liệu mới (New), mở một tài liệu đã tồn tại (Open),
lưu (Save) hay lưu với tên file (Save as), in ấn (Print),
Send (qua email hay fax), xuất bản (publish) hoặc Close.
Ribbon
Hình 3: Ribbon
Ribbon là vùng phía trên tài liệu. Nó có 7 tab:
Home, Insert, Page Layout, References, Mailings, Review, View chứa nhiều các
tính năng mới và cũ của Word. Mỗi tab được tách thành các nhóm. Nhóm là tập hợp
các tính năng thiết kế để thực thi chức năng mà bạn sử dụng trong việc phát triển
hay chỉnh sửa tài liệu Word. Các tính năng phổ biến được hiển thị trên Ribbon,
để xem các tính năng thêm trong mỗi nhóm, kích vào mũi tên phía dưới bên phải
của nhóm đó.
Hình 4: Ví dụ các tính năng trong nhóm Paragraph
Mỗi tab chứa các công cụ sau:
Home: Clipboard, Fonts, Paragraph, Styles, and Editing.
Insert: Pages, Tables, Illustrations, Links, Header &
Footer, Text, and Symbols.
Page Layout: Themes, Page Setup, Page Background,
Paragraph, Arrange.
References: Table of Contents, Footnote, Citation &
Bibliography, Captions, Index, and Table of Authorities.
Mailings: Create, Start Mail Merge, Write & Insert
Fields, Preview Results, Finish.
Review: Proofing, Comments, Tracking, Changes, Compare,
Protect.
View: Document Views, Show/Hide, Zoom, Window, Macros.
Quick Access Toolbar
Quick Access Toolbar là thanh công cụ tùy chỉnh
chứa các lệnh mà bạn muốn sử dụng. Bạn có thể đặt Quick Access toolbar ở phía
trên hay dưới vùng Ribbon. Để thay đổi vị trí của Quick Access Toolbar, kích
vào mũi tên phía cuối thanh công cụ và chọn Show Below the Ribbon.
Bạn cũng có thể thêm các mục vào Quick Access
toolbar. Kích phải vào bất kỳ mục nào trong Office Button hoặc Ribbon và chọn
Add to Quick Access Toolbar và một shortcut sẽ được thêm vào Quick Access
Toolbar.















0 nhận xét